Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Sinh nhật con trai

Dưới đây là entry đã viết cho con trai sinh nhật của con năm 2009.

Hôm nay, đọc lại, vẫn còn nguyên cảm xúc. Con sinh ngày 9-9, mẹ ngớ ngẩn, hôm nay là 10-9, vậy mà sáng nay còn cãi với ba: hôm nay mới là ngày 9-9! Thật ra, tối qua mẹ không online, bực mình vì Mul. "làm khó" mẹ, không commnet được cho ai nên online làm gì!?

Ba nói đã gọi ĐT cho con, năm nay, không hiểu sao, con có vẻ không vui lắm. Công việc thì không có gì khó khăn, vất vả thì con vẫn vất vả như trước nay, (vì con giống mẹ!), nhưng không hiểu sao con ít nói cười hơn. Kiểu như "tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn!". Mẹ đã thấy và nghe vợ con nói nhưng không dám hỏi gì hết vì con không bao giờ muốn mẹ phải lo lắng nên chưa bao giờ con nói về những khó khăn, băn khoăn, lo nghĩ của con cho mẹ nghe. Vì vậy, mẹ đành im lặng mà đêm nào cũng âu lo nghĩ về con.

Con trai à, con vẫn luôn là niềm tin yêu của ba mẹ, và đặc biệt là của mẹ.

Rồi con sẽ đọc những entries mẹ đã viết cho con để hiểu rằng, với mẹ, con quan trọng như thế nào thì với gia đình nhỏ của con, mẹ nghĩ, con càng quan trọng hơn nữa.

Con thêm tuổi mới, mẹ mong con luôn vững tay chèo, cho dù biển không phải lúc nào cũng thuận lợi cho người ra khơi!


Đối với một người mẹ, sự ra đời của con cái luôn là hạnh phúc vô giá và đó là những năm tháng không thể nào quên.

Ngày này, cách đây 34 năm, gần 9g sáng, một người phụ nữ 23 tuổi đã vượt cạn lần đầu để trở thành bà mẹ trẻ trong những ngày "vui, buồn, sướng, khổ" của năm 1975. Tên của con đánh dấu một cột mốc lịch sử, không phải chỉ của dân tộc mà còn của ba mẹ nữa. Lúc con bắt đầu quẫy đạp trong bụng mẹ, mẹ đã cùng với con đi vào dinh Thống Nhất để dự metting. Mẹ phấn khởi lắm, không chút e dè, sợ sệt. Bây giờ, nhớ lại mới giật mình, bụng đi trước, người thì như dòng thác, chen lấn, hò hét..

Khi mẹ sinh con xong, mẹ đọc được dòng chữ ba ghi nắn nót trong quyển sổ tay:"Hôm nay, NTT có mặt trên đời" và lúc đó, mẹ đã khóc.

Từng ấy năm trôi qua, con vẫn là niềm tự hào của ba mẹ, của cả gia đình nội/ngoại. Và gia đình nhỏ của con cũng luôn mang lại cho mọi người nhiều tiếng cười, niềm vui. Và mẹ đã có thêm hai "cục cưng, cục thương", lúc nào mẹ cũng nghĩ về gia đình của con với sự bình yên và mẹ luôn tin tưởng ở mọi quyết định, suy tính của con. Khi em có chồng, con cũng đã làm tròn trách nhiệm "anh hai", hơn cả những gì ba mẹ chờ đợi.

Hôm nay, con thêm một tuổi, mẹ ao ước con ngày càng thành đạt, luôn quan tâm và yêu quý mọi người, điều quan trọng là, tránh được những sai lầm có thể, đừng làm tổn thương vợ con, đừng làm cho người phụ nữ nào phải  gánh chịu như mẹ. Bởi vì, con biết không, nước mắt chảy ra là những giọt nước mắt có thể được chia sẻ, còn nước mắt nuốt vào trong là những ngậm ngùi không thể sẻ chia, là điều khủng khiếp của một đời người!

Mẹ luôn nghĩ về con bằng tất cả niềm tin và tự hào.

09-09-2009

17 nhận xét:

  1. Vậy là năm nay cháu 36 tuổi chị nhỉ ...
    Chúc mừng SN con trai của mẹ Cỏ...Có muộn một ngày vẫn cứ tươi nguyên yêu thương như những dòng yêu thương cách đây 2 năm của mẹ .. Chúc cháu vượt qua mọi những lo toan trong cuộc sống để tạo niềm vui cho gia đình nhỏ của mình và gia đình lớn ở bên ..

    Chúc mừng chị nhé chị Cỏ May




    More Happy Birthday Comments

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ CM chuyển lời chúc mừng sinh nhật của Thắng. Cô Q chúc con khỏe, vui, hạnh phúc, vượt qua được mọi khó khăn, và làm cho mẹ Cỏ May được an lòng con nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Cỏ Mây chuyển dùm lời CB mừng sinh nhật cháu Thắng. Vậy là Thắng thua cháu Tùng-Quân 10 tháng !

    CB tin tưởng cháu Thắng sẽ vượt mọi thử thắch đường đời để luôn là niềm tự hào của CM và đại gia đình nội ngoại.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng sinh nhật cháu Tòan Thắng : HẠNH PHÚC-THÀNH ĐẠT

    Trả lờiXóa
  5. Cô Thúy cho con gởi lời hỏi thăm Thắng. Chúc Thắng một sinh nhật đầy niềm vui.

    Trả lờiXóa
  6. Em sẽ chuyển lời, được các cô chú quan tâm, cả nhà sẽ rất vui

    Trả lờiXóa
  7. Nhiều lúc thấy con trai có vẻ "đuối sức", làm mẹ, càng thương quý con thì càng lo âu, dẫu cho con bao nhiêu tuổi thì với mẹ, con vẫn trong vòng tay.
    Cám ơn anh CB

    Trả lờiXóa
  8. Lúc Thắng còn nhỏ xíu, đã được anh K đưa đi trị bệnh, em nhớ và nhắc mãi với nó chuyện này.
    Em sẽ viết lại để con cháu biết và nhớ mãi những tấm lòng Văn Khoa

    Trả lờiXóa
  9. Cô sẽ chuyển lời cho Thắng và cám ơn con nhiều nhé!
    Khi nào đại gia đình của chúng ta mới gặp lại đây?!

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn Gió thiệt nhiều.
    Con trai của chị giống chị từ...diện mạo đến tính cách nên càng thành đạt thì nó càng vất vả em ạ, thương lắm vì nó sống cho người nhiều hơn là cho mình!

    Trả lờiXóa
  11. Chị biết không, Thắng sinh năm 1975 nên khi nó 30 tuổi cũng là lúc đất nước kỷ niệm 30năm thống nhất, Thắng được 1 tờ báo phỏng vấn. Nó trả lời: "Có khi tre chưa già, măng cũng phải mọc!", vậy mà gây xôn xao ở tỉnh nhỏ.
    Cuộc đời Thắng hình như là bản sao của em, nhiều lo toan, vất vả, nhận nhiều yêu thương, trân quý và không phải là không thành đạt nhưng...cũng nhiều sóng gió!

    Trả lờiXóa
  12. Có con nối nghiệp được là hạnh phúc lắm đó CM à, chúc mừng em nhé. Nghĩ rằng Thắng sẽ thành đạt hơn mẹ nữa, để cho phước của nhà em còn lớn hơn hen.

    Trả lờiXóa
  13. có được 1 người mẹ yêu mình như thế và có đc 1 đứa con xứng đáng để mình yêu như thế là hạnh fúc của cả 2 mẹ con,cô diệp chúc 2 mẹ con mãi hạnh fúc như thế

    Trả lờiXóa
  14. Con cũng xin gửi lời chúc mừng SN anh Thắng nha Cô. Gia đình Cô vậy là hạnh phúc quá, cả anh Thắng và chị Thư đều thành đạt.
    Con đọc mấy entries của Cô về Những Người Mẹ thấy hay quá, con xin gửi tặng Cô bài hát này, con không biết đưa vào trang web nên gửi Cô link:

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=xos4eNw7OX

    Kính chúc gia đình Cô luôn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  15. Cô cám ơn các con rất nhiều, không chỉ vì lời chúc mừng sinh nhật anh Thắng mà còn vì, bao năm qua, chúng ta vẫn còn là một đại gia đình thân thương.
    Cô ở VN, nhưng thật tình là chưa biết bài hát Nhật ký của mẹ, cô đã nghe và bồi hồi xúc động như bao nhiêu người mẹ...

    Trả lờiXóa
  16. Lời chúc sinh nhật Thắng của chị làm em nhớ lần Thắng bệnh, em đưa về SG, chị có ghé thăm, hai mẹ con ốm nhom, chị xót xa, nhưng cũng...chẳng biết làm gì...
    Chị còn nhớ không?

    Trả lờiXóa
  17. Có lẽ năm nay dì Nhân chúc mừng SN Thắng muộn nhất rồi!
    Vẫn nhớ câu trả lời của mẹ Thúy khi dì hỏi tên con "Không là Toàn Thắng thì còn đặt tên gì nữa hả mày?"
    Dì Nhân muốn chúc con"mãi toàn thắng dẫu rằng phải vượt qua nhiều chông gai"

    Trả lờiXóa