Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Những bó hoa "tình nhân"

Mỗi ngày tôi nhiều lượt đi qua đường Nguyễn Văn Cừ nên có dịp thấy con đường này (đoạn đường trường ĐH Khoa học tự nhiên) rộn ràng hoa và quà trong những ngày lễ.
Chiều 13-2 và sáng 14-2 đã bắt đầu có những chàng trai, cô gái thanh xuân (tôi đoán là sinh viên) bày hoa ra lề đường, đủ loại (hoa tươi, hoa khô, hoa vải, hoa giấy) và có cả thú nhồi bông nữa...
19g ngày 14-2, trên đường về nhà, tội hơi giật mình vì xe kẹt từ rạp Thăng Long (Cao Thắng) đến Nguyễn Thị Minh Khai, dài đến Nguyễn Văn Cừ...bởi dòng người...Valentine! Với tay nghề chạy xe ở trình độ thấp của mình, tôi không thể mang máy theo để chụp hình, ghi nhận khoảnh khắc này.
Có một em gái nài nỉ: "Anh mua giùm em đi, em bán tới nửa đêm luôn đó, nếu không, em lỗ vốn!!!", vậy mà người...không định mua hay chưa muốn mua vẫn đi thẳng! Trong những cô gái, chàng trai ấy lại có cả "đôi tình già" với hai mái đầu bạc cũng bán hoa. Tôi tò mò nhìn ngắm kỹ một chút thì thấy còn 3 bó (hình như không phải hoa tươi), lạy trời, nếu chỉ có 3 bó (không còn cất ở chỗ nào khác) thì có thể về trước 22g! "Đôi ta yêu nhau, có...3 bó hoa làm chứng!".
Trước đây, ở VN không có ngày Valnetine nhưng chúng tôi vẫn có những tình yêu đôi lứa tuyệt vời, vẫn có những ân nghĩa vợ chồng sâu nặng. Giờ đây, các bạn trẻ vui với ngày Lễ tình nhân cũng không có gì đáng trách nhưng "đường hoa Nguyễn Văn Cừ" tối nay với những cảnh đời trái ngang khiến tôi chạnh lòng.
Với tôi, khi mới biết ngày 14-2, tôi đã viết những dòng thơ:
        Ngày Lễ tình nhân
        Cùng những môi hôn
        Cùng lời hẹn ước
        Tôi ngẫm lại mình
        Những mối tình qua
        Xót xa, hụt hẫng...
        Đã có bao giờ
        Sao tôi sợ mất?!
Vậy mà, những năm sau đó, đến ngày 14-2, cũng có chút đợi chờ, lòng cũng xao xuyến. Năm tôi đi Trung Quốc, về đến VN, 2g sáng ngày 14-2, mở điện thoại thì nhận ngay tin nhắn đã được gửi trước đó, vì muốn khi đến VN là tôi nhận được ngay.
"Sống trong đời sống cần có tấm lòng..." cho dẫu là ngày tháng nào trong năm, khoảnh khắc nào trong cuộc đời, tôi vẫn luôn đón nhận những tấm lòng bằng nhịp đập của chính trái tim mình.
Sáng sớm nay, tôi đọc "Dâu Tây nghĩ về Valentine Việt Nam" trên VnExpress, tôi thích bài viết này.
Hôm nay, đã qua rồi ngày Valentine!
 

10 nhận xét:

  1. Vâng , trước đây tuổi tụi mình không hề có ngày lễ tình nhân.. chúng ta vẫn yêu với trái tim đầy và đủ lòng thủy chung .
    Bây giờ có ngày để tình yêu lên tiếng rầm rộ ngọt ngào ..và mong rằng tình yêu của các bạn trẻ sẽ thi vị đủ để giữ gìn . Em cũng không hề quan tâm ngày này ..Tối qua lại bận làm cái báo cáo dài ..thế là mần xong rã rời đi ngủ sớm ...Sáng nay thì ngày tình nhân qua chị ơi .

    Năm ngoái em có làm bài thơ nhân ngày Valentine ...sẽ mang sang chị đọc .

    Trả lờiXóa
  2. TÌNH YÊU CHẲNG CẦN CHOCOLATE

    Anh gởi cho em một nụ xuân hồng
    Chờ tháng hai thức giấc.
    Nhớ thương …
    chao ơi ! ngọt mật
    Tình yêu chẳng cần... chocolate !


    Em có tháng hai,
    anh và hoa …
    Anh thì hiền, tháng hai thì lụa
    Mùa xuân
    xôn xao mở cửa
    Nụ tình yêu biêng biếc dậy thì
    Ta, ..đôi khi
    Cứ như chưa hề lớn
    Cứ như trái tim bận rộn… cùng mênh mông


    Tháng hai
    Chẳng có Chocolate và Hoa hồng
    Chẳng có champaign sóng sánh
    Anh và Em
    Trời và Đất
    Loài người và thinh không trong vắt
    Vẫn quàng vai khe khẽ tỏ tình…



    Em có tháng hai …
    và em có anh
    Nụ hôn là rượu nồng
    Mắt nhìn là hương mật
    Và vòng tay là chất men ngây ngất
    Tình yêu chẳng cần... chocolate !

    Trả lờiXóa
  3. Co mot ban tre khi em hoi co tang hoa cho ban gai khong , cau ay bao tang hoa kg thuc te , cau ay tang ban gai cong day chuyen . Tuoi tre gio thuc dung qua chi oi.

    Trả lờiXóa
  4. Hehe, vậy là em may mắn, những năm chưa kịp già, năm nào cũng có chocolate Valentine kèm một vật dụng của ngày này. Từ năm 2009 đến nay thì chỉ còn lời chúc bởi có người đã "ôm cầm sang thuyền khác".. chúc gì? năm nào cũng chúc em : Hay ăn chóng lớn, chậm già, bớt béo, giảm dữ... hihi!

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn em đã chia sẻ với chị bằng một bài thơ ý nhị.
    Chị thích nhất khổ thơ cuối.

    Trả lờiXóa
  6. Tình yêu mà em, mỗi người có cách thể hiện và đón nhận riêng.
    Trào lưu của xa hoa và...thực dụng nữa, thôi, mình chỉ nên đứng nhìn...từ xa!

    Trả lờiXóa
  7. Không chỉ ngày Valentine, cứ ngày lễ nào có tặng hoa là các bạn trẻ lại bày hoa trên lề đường để bán. Nhìn thương quá, không biết cuối ngày có lời được nhiều không bù cho cả ngày dang nắng...

    Trả lờiXóa
  8. Chị nhìn thấy cảnh bán hoa này hoài, thảm lắm!
    Lại sắp 8-3 nữa rồi!

    Trả lờiXóa
  9. Chị cũng rất tội nghiệp, thương cho những cảnh phải kiếm sống ngoài đường phố. Nhưng khi thấy cảnh rác rến sau khi bán họ để nguyên vậy, thì lại thấy đáng trách.

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn CM đã nói hộ Hà suy nghĩ này:

    "Trước đây, ở VN không có ngày Valnetine nhưng chúng tôi vẫn có những tình yêu đôi lứa tuyệt vời, vẫn có những ân nghĩa vợ chồng sâu nặng. Giờ đây, các bạn trẻ vui với ngày Lễ tình nhân cũng không có gì đáng trách nhưng "đường hoa Nguyễn Văn Cừ" tối nay với những cảnh đời trái ngang khiến tôi chạnh lòng."

    Trả lờiXóa