Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Sinh nhật con gái

Hôm nay là sinh nhật lần thứ 35 của con.
Mẹ đọc lại tất cả những entries đã viết cho con trong tag "Tôi và con gái" và vẫn đắm mình trong cảm xúc, như vẫn còn mới nguyên:

Tiếp tục lo âu: khi trong con, đã có một mầm sống với bao khó khăn, thử thách mà những bất trắc đó, cả hai mẹ con ta đều chưa bao giờ ngờ...và mẹ đã phải cầu cứu đến ông bà ngoại, tin vào những điều linh thiêng, xem đó như chiếc phao cuối cùng

Đã có sự  sống: Bác sĩ khẳng định thai nhi phát triển bình thường, cuộc hành trình đi tìm sự sống xem như kết thúc nhưng quãng thời gian 8 tháng còn lại không phải là ngắn với con cũng như với mẹ.

Con cũng sẽ làm mẹ: cả gia đình cùng dự sinh nhật con được tổ chức tại Long Hải, con đã ra dáng một bà bầu. Và đến thời điểm đó thì mẹ đã có quyền tin: rồi con cũng sẽ làm mẹ.

Con vượt cạn: ôi, sao mà thương cho lần vượt cạn lần đầu của con với những điều không thuận lợi mà mẹ vẫn còn bị ám ảnh cho đến bây giờ. Mẹ vẫn từng lúc ở bên con để chia sẻ nhưng dĩ nhiên, khicon phải vượt cạn để đón đứa con bé bỏng, thiếu tháng thì con chỉ có một mình...

Con bắt đầu biết làm mẹ: tình mẫu tử quả là thiêng liêng, kỳ diệu, con đã biết điều ấy để mà chịu khó, chịu khổ như bao nhiêu bà mẹ khác.

Con gái của con gần 2 tuổi: mẹ viết tiếp entrie này cho con khi Miki giờ sắp tròn 2 tuổi, bi bô suốt ngày, biết đủ mọi thứ chuyện, nổi bật nhất là tài nhõng nhẽo, đặc biệt với mẹ và bà ngoại. Suốt ngày, Miki kêu: "Mẹ ui", rồi "Bà ui"... thương ơi là thương, sao mà không cưng, không chìu cho được?

Phải công nhận là con làm mẹ cũng giỏi: biết chăm chút từng bữa ăn, giấc ngủ cho Miki. Mặc dù con chưa hề chịu cực với ba mẹ ngày nào nhưng với Miki, con đã làm tất cả, có những việc mẹ không ngờ là con làm được vậy mà con cũng đã hoàn thành xuất sắc.

Thêm một tuổi, mong rằng con tiếp tục xuất sắc hơn nữa trong thiên chức làm mẹ và đủ bản lĩnh, tự tin để rời xa mẹ, xây dựng một gia đình của riêng con.
Tất cả còn đang ở phía trước, con gái ạ.
Quyển sách hồng của ba mẹ sẽ mang những trang sách quý vào đời....

11 nhận xét:

  1. Mừng sinh nhật cháu Thư... Em đến Mỹ Tho nhìn thấy hai mẹ con Miki òi... phải nói Thư rất giỏi... Giỏi nhất là cho Miki chơi bi với...Bà Mập, hehe!

    Trả lờiXóa
  2. Con gái như là phiên bản của mẹ nhưng là một phiên bản đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Chắc chắn là như vậy.
    Và bà mẹ Cỏ May chắc chắn cũng mong như vậy cho con gái mình.
    Dì Thu Nhân cũng không khác, mong cháu gái mãi An Bình, Hạnh Phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Những bà mẹ luôn theo dõi từng bước đi của con... với những nỗi niềm lo lắng, cười vui theo con. Hà cũng gửi ở đây lời chúc mừng sinh nhật cháu... Chúc cháu thật luôn hạnh phúc. Và bà ngoại Miki cũng thật hạnh phúc.



    Trả lờiXóa
  4. Cho lão gìa gửi lời Mừng Sinh Nhật cháu Thư "Năm Mới" Như Ý, Muốn Gì Được Nấy nha Cỏ May.

    Trả lờiXóa
  5. Bi giờ mà gặp lại đảm bảo bà Mập nói chuyện không lại Miki vì Miki nói huyên thuyên và đặc biệt còn có người phiên âm, dịch nghĩa nữa nên mất rất nhiều thời gian, đó là lý do mà không ai nói lại Miki!!!

    Trả lờiXóa
  6. Dì Nhân là một trong những bà mẹ "đặc biệt" giống mẹ của Thư.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn Hà rất nhiều vì đã post hình hai bà cháu vào dịp này.
    Cũng sắp sinh nhật 2 tuổi của Miki rồi, vì mẹ Thư đi ăn sinh nhật về là Miki cũng đòi ra chơi luôn, thiếu gần 1 tháng, hú vía đo Hà ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Thương bạn mình và cũng thương mình luôn!

    Trả lờiXóa
  9. Hôm nay em mới vào đây, chúc mừng muộn sinh nhật bạn Thư. Mới đó mà "bạn" đã bước vô tuổi 35, chúc cả 3 thế hệ bà, mẹ, cháu luôn luôn vui khỏe nghen.

    Trả lờiXóa
  10. Những bông hoa của dì Minh An tặng vừa rực rỡ, đẹp lại cũng có ý nghĩa nữa.
    Cám ơn dì Minh An nhiều nhé, hy vọng sẽ có dịp Miki tái ngộ với bà.

    Trả lờiXóa