Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Hôm nay, sinh nhật con gái

Hôm nay, sinh nhật lần thứ 34 của con gái.

Vừa đọc entry sinh nhật thứ 33, lúc con chuẩn bị làm mẹ.
Giờ thì con làm mẹ đã được gần 1 năm rồi, vui, buồn, sướng, khổ thế nào, con đã bắt đầu nếm trải.
Mẹ sinh con nghèo lúc nghèo khó lắm nhưng con lại rất được cưng chìu vì con suy dinh dưỡng nên ốm yếu từ nhỏ. Giống mẹ, cứ yếu ớt nên không ai tin tưởng để giao cho việc gì, bởi vậy, con đã chậm càng thêm..rề rà!

Vậy mà khi làm mẹ, con đã thay đổi rất nhiều, hầu cho con ăn, hầu cho con bú, thấy mà xót lòng. Chưa đêm nào con được ngủ liên tục 5-6g, kể từ khi sanh Miki đến nay. Ban ngày, khi Miki ngủ thì con soạn bài dạy,tối con đi ngủ sau 24g, mới loay hoay thì nó đã thức. Khi còn con gái, mẹ chẳng bao giờ đánh thức con, nếu con không có yêu cầu. Bây giờ, mẹ biết con thèm ngủ lắm nhưng hầu như lúc nào cũng bận bịu, chuẩn bị ăn, bú...nói chung là suốt cả ngày.

Mẹ cũng chỉ giúp con được đôi chút, khi không có oshin thì quả là khủng khiếp, nhìn con ngày càng ốm, ba mẹ đều xót xa nhưng không biết làm sao? Ba thì chăm chút từng bữa ăn, mẹ thì phụ giữ Miki đến nỗi Miki "ghiền" bà ngoại, "bệnh" ngày càng "nặng" hơn nhưng vẫn không thể làm thay con tất cả được.

Cũng có người từ chối việc chăm sóc cháu vì cho rằng "con ai thì người ấy lo", nhưng mẹ lại không nghĩ như vậy. Vì, trước hết, mẹ cảm thấy hạnh phúc, rất hạnh phúc khi được chăm sóc các cháu. Hơn nữa, với mẹ,vì bà ngoại mất sớm, mẹ đã phải một mình trong suốt chặng đường cơ cực, vất vả nuôi còn nên giờ đây, mẹ cứ muốn bù đắp cho con.
Mẹ con mình cứ sống như vậy cho đến khi nào...chán nhau thì thôi!
Vậy nhé, con gái yêu của mẹ.

25 nhận xét:

  1. Bà ngọai đáng yêu ơi! làm sao mà chán nổi bà ngọai này cơ chứ... nước chảy xuôi mà thế này là chảy mạnh lắm... Thương quá những bà mẹ trẻ... đảm việc con giỏi việc quan... hihi! Em giữ dùm Miki một buổi nhé...Chị !

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng cứ cay mắt khi đọc câu này chị ạ . Chúc mừng sinh nhật cháu gái..chúc mừng hạnh phúc của chị nhân mùa Vu Lan

    Trả lờiXóa
  3. Giữ giùm một buổi rồi mê cháu của tui làm sao?
    Hổng cho đâu nha, cho mượn chút thì được...
    Em biết không, bây giờ thì cháu nội, cháu ngoại đều mê chị lắm nhưng mình cũng sợ rủi...mai mốt mình già thêm chút rồi khó tánh, biết đâu con cháu muốn xa mà không dám nên mình phải nói trước như vậy cho...chắc ăn là...nếu có "bị" cô đơn là do mình chứ chẳng phải tại ai!!!

    Trả lờiXóa
  4. Chị thương con cháu lắm lắm và với chị, hạnh phúc đó không thể đánh đổi nhưng cứ phải lòng dặn lòng như chị đã chia sẻ với Minh. Vì đường đời còn dài mà, biết sao nói trước được, Gió nhỉ!

    Trả lờiXóa
  5. chị ấy thật hp có ba mẹ hết lòng vì con cháu.
    ngày trước cháu sinh con, hai vợ chồng tự lo thôi chứ ông bà hai bên đều bận, nhưng may mắn là chồng cháu chăm con rất giỏi :)
    chúc mừng sinh nhật con gái bác, 34t nên sinh đứa nữa rồi ạ :D

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn moido đã chia sẻ và chúc mừng.
    Với cô, đời mình chưa được hưởng cái gì thì phải bù đắp cho con cháu, như vậy, sẽ yêu thương nhau nhiều hơn và dẫu đôi khi, cuộc đời không mỉm cười với mình thì mình cũng được an ủi là mình còn có gia đình, con cháu.
    Con gái của cô sinh đẻ khó khăn lắm, cũng đang ao ước có thêm cháu nữa nhưng...chưa dám!

    Trả lờiXóa
  7. Nhờ CM chuyển lời chúc mừng sinh nhật cháu T. Trong những gia đình bạn bè, họ hàng thân thích quanh tôi, gia đình CM là 1 trong số rất ít, rất hiếm hoi, gia đình mà tôi ngưỡng mộ, mà tôi ao ước. Vì thế khi bạn CM của tôi kêu than vì quá mệt nhọc (CM nói : "kinh khủng" khi ko có oshin), thì tôi chia sẻ động viên ngay "ráng chút, hạnh phúc này ít ai có đc". Vất vả trg hạnh phúc, so ra, quả là dễ chịu hơn nhàn hạ trg cô liêu bất hạnh. Tôi vẫn thường vào nhà CM và T. bên 360 để ngắm nghía hạnh phúc của gia đình bạn. Và mừng cho bạn. Tin rằng họ chẳng chán nhau bao giờ ...

    Trả lờiXóa
  8. Em luôn biết ơn vì chị đã kịp thời "có mặt" để động viên em.
    Em đã cố gắng hết sức, vượt qua nhiều thử thách để bây giờ có người...ngưỡng mộ em, nhưng mà chị ơi...có khi nước mắt phải chảy ngược vào trong lòng để có những tiếng cười và những ngày bình lặng.

    Trả lờiXóa
  9. Chị rất hiểu nỗi lòng này. Nhưng đành thôi em à, chị chưa thấy có một hạnh phúc nào hoàn hảo cả ... Vượt qua bao nhiêu khó khăn để cười được với Miki trong những ngày bình lặng bây giờ ..., là chị thấy đáng ngưỡng mộ rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Em cũng thường "tự ngưỡng mộ" mình như vậy đó chị!
    "Bước qua đắng cay
    Để cho đời con mật ngọt..." phải không chị?

    Trả lờiXóa
  11. Câu thơ này của ai mà hay vậy ta ... Hi sinh này là của một người Mẹ (viết hoa) đấy ...

    Trả lờiXóa
  12. Dạ, đây là hai câu trong bài thơ khác cũng viết về mẹ của em, nhưng...buồn quá nên em chưa phổ biến ở đâu hết chị à, bữa nào em post hén!

    Trả lờiXóa
  13. Còn trong tháng Vu lan post đi cho dồi dào. Để qua sang năm là hơi bị lâu à.

    Trả lờiXóa
  14. Em đang viết dở dang "Những người mẹ" nên chưa post, còn blog nguoivankhoa thì em tạm gác bút rồi mà, chị đừng có cố tình quên nha, chị yêu!

    Trả lờiXóa
  15. CM cho CB gửi lời chúc mừng sinh nhật cháu T với.

    Nước mắt chảy xuống, CM nhỉ. Có cực thật đó khi trồng cháu , nhưng CM còn hạnh phúc hơn CB từng sống 1 mình trên 15 năm, các con ở quá xa, chả mấy khi gặp chúng cùng 2 thằng cháu nội.

    Trả lờiXóa
  16. Hãy tự an ủi mình: "Ở xa mỏi chân, ở gần mỏi miệng", hạnh phúc nào cũng có cái giá phải trả, anh CB ạ!

    Trả lờiXóa
  17. Không ngờ CM đã ngộ đến vậy . Ngưỡng mộ .

    Trả lờiXóa
  18. Em hay dặn "lũ bạn thân" của em: Khi nào mí ngừ thí tui ...kỳ cục là la lên liền hen đặng tui điều chút cho chỉnh... hồi đầu còn nhỏ, tụi nó "dạ rân". Bi giờ, tụi nó nghe em nói vậy là nói liền: Nhưng khi tụi con thí Mập kỳ cục thì Mập đã...kỳ cục òi, mần sao thối kịp... EM ờ há... rồi nói: hông, tụi con cứ la lên, đặng Mập tuy hông thối kịp, nhưng sẽ tiến kịp sang cái kỳ cục khác cho nó...lành... hehe!
    em biết Chị sẽ là một bà già tốt, hông khó tánh đâu... mấy bà khó tánh đều nói: Tui dễ tánh wá chừng mờ sao... chớ hông ai "tự phong" như Chị...

    Trả lờiXóa
  19. Minh biết không, chị gần như là bị...ám ảnh, có mấy người bạn thân của chị, càng có tuổi (đừng nói già...người ta buồn!) càng khó tánh đến nỗi chị bị bất ngờ. Từ đó, chị nghĩ, mai kia, mốt nọ rồi chị cũng sẽ như họ thôi nên mới "phòng thủ từ xa" cho con cháu biết mà...thông cảm để tiếp tục yêu thương mình như mình đã từng yêu thương nó!

    Trả lờiXóa
  20. Là do ko viết lách, ko lướt net đó CM ơi. Chị tin chị em mình già ... mà dễ chịu ...hihihi.

    Trả lờiXóa
  21. Thì em cũng hy vọng như chị nên gần nửa đêm rồi vẫn còn phải...trả nợ với cái máy tính đây nè!

    Trả lờiXóa
  22. Hehe, hoan hô blogging, nó đã giữ gìn tuổi trẻ và sự dễ tính của tôi... khà khá!

    Trả lờiXóa
  23. Đồng cảm với bà mẹ này lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  24. Đồng cảm với bà mẹ này lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  25. Mỗi bà mẹ có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có chung tình mẹ bao la...

    Trả lờiXóa