Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Đã có sự sống

 

Chưa bao giờ mình hiểu thấm thía ý nghĩa của cái gọi là "sự sống" như sáng hôm qua, ở BV.

Đưa con đi hội chẩn mà lòng bất an vì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Khi BS mời vào, mặt mày hớn hở: "Có tin vui rồi chị, hôm nay, tim thai rõ, vậy là có sự sống rồi! Đúng là kỳ diệu như phép lạ, em không nghĩ là giữ được cái thai này! Nhưng bây giờ thì an tâm rồi!".

Mình nhẹ nhõm cả người, đúng là xuân đang về, mọi người chuẩn bị ăn Tết mà mình có nhớ gì đâu! Cách đó mấy phút, con rể gọi, giọng run run, mất tự tin hẳn: "Kết quả sao rồi mẹ?". Thật sự là BS còn đang khám nhưng mình tưởng tượng nếu mình trả lời: "không giữ được thai" thì con sẽ ra sao? Và cả mình nữa...

Không biết cháu là trai hay gái nhưng quả thật là...lì làm cho cả nhà phải hú vía! Mình thấy tội cho một sinh linh chứ ai không hiểu: không có lần này thì sẽ có cơ hội khác nhưng kiếm con bây giờ khó hơn kiếm tiền! Nhiều người nói như vậy mà bây giờ mình mới hiểu.

Má cũng linh thiêng thật, đã phù hộ cho cháu, đúng là khi người ta bất lực thì chỉ còn trông cậy vào đức tin.

Từ khi có kết quả của BS, con gái như khoẻ hẳn ra và sức khoẻ ngày một khá lên thấy rõ, nhưng bắt đầu chán ăn rồi! Thai hành, ốm nghén, đâu là điều đơn giản, dần dần con sẽ hiểu...

Chưa về MT được, bỏ cháu nội, ba mẹ nó đang lu bu dọn nhà mới, hai đứa thì đã nghỉ học, mình cũng không biết phải làm sao đây!? Sáng nay, mới có thể an tâm, bình tĩnh mà bắt đầu dọn dẹp nhà cửa nhưng cái chân không hiểu sao đau quá nên không làm được gì nhiều.

Năm cũ sắp hết rồi... 

9-2-2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét