Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Ta lầm tưởng...

 

"Ta lầm tưởng trần gian là có thật

Thế cho nên tất bật đến bây giờ"

Hai ngày qua, mình cứ ngẫm nghĩ mãi điều này.

Chiều hôm kia đến thăm anh Dũng (GV trường ĐH Nông Lâm) bị SV tạt axit, mình phải lặng đi mất mấy giây mới bắt chuyện được. Không lẽ đến tặng quà mà lại làm thinh?

Không còn hình thể của một con người nữa! Nhưng sự đau đớn thể xác làm sao sánh được với nỗi đau của một thầy giáo đã nhiều năm gắn bó với nghề...Giữa cái chết và sự sống đau đớn, tật nguyền, phải chọn cái gì đây?

Đúng là "cõi trần này đâu có thật", nhưng lạ lùng là ai cũng tất bật! Về điều này thì có lẽ mình phải được xếp trong hàng top!

Từ BV ra, đi tìm địa điểm để tổ chức 20-11, đến 1 CLB sang trọng, nằm ngay trung tâm thành phố! Chưa quyết định nhưng vẫn biết là sẽ có nhiều ý kiến này nọ, bổn phận của CĐ là "làm dâu trăm họ" mà! Mình nghĩ đến hai sự việc: tìm nơi chốn vui chơi, giải trí như một thứ quà tặng nhân ngày mà nghề giáo được tôn vinh và hình ảnh một thầy giáo nằm co quắp trên giường bệnh, da bị huỷ hoại đến mức không còn da để mà ghép! Và...bỗng dưng mình không còn hứng thú gì nữa!

Quả thật, "ta lầm tưởng"....

Một cuối tuần của nhiều điều lầm tưởng...

31-10-2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét