Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Mỗi người vẫn có một ngày sinh

 

Tôi chợt biết mình cũng có một ngày sinh

Khi em mang cho tôi một chút tình

Để đánh thức trong tôi

Những ngọn nến lung linh

Trên cái bánh sinh nhật tròn

Của một thuở ngây thơ

Một thời bé dại

Cuộc sống hôm nay,

Bộn bề, vất vả

Nhưng đêm rằm trăng vẫn sáng

Và em ơi, hãy nhớ...

Mỗi người vẫn có một ngày sinh

Đây là bài thơ đã viết năm 1996 khi nhớ đến những ngày sinh nhật lúc còn nhỏ, năm nào ba má cũng tổ chức và mỗi năm lại mặc một cái áo đầm mới màu hồng (với má thì chỉ có màu hồng mà thôi!). Mình lại không cảm thấy hứng thú vì nó nhàm chán sao đó. Nhưng sau này, má mất rồi, không ai tổ chức sinh nhật thì mình lại thấy những lần sinh nhật đã qua quí giá biết chừng nào.

Mình viết bài thơ này, sau đó vài năm, có một lớp, không hiểu sao các em biết ngày sinh của mình, dạy xong, cả lớp đứng lên chúc mừng sinh nhật cô, không bánh, không quà nhưng mình cảm động quá, vừa đọc bài thơ này cho các em nghe vừa khóc. Đó là những kỷ niệm không bao giờ quên.

D mới mang tặng 1 giỏ đầy hoa hồng tuyệt đẹp, cô giáo tiếng Anh yêu thương của mình!

Một ngày như mọi ngày nhưng sẽ vui hơn một chút, nhận nhiều ân tình hơn ngày bình thường và cứ vậy, hạnh phúc đâu đó, đang mỉm cười...

24-9-2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét