Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Chỉ còn một ngày

 

Chỉ còn một ngày nữa là đến ngày sinh nhật lần thứ...bao nhiêu nhỉ...57, khủng khiếp thật, tuổi trẻ vùn vụt trôi qua, tuổi già đến không chờ đợi!

Mình đã nhận được 1 phiếu quà tặng, một giò lan, một lời chúc của một người cách xa nửa vòng trái đất. Và..một tin nhắn hỏi mình thích quà sinh nhật là cái gì...(Khó trả lời nhỉ, vì mình có yêu cầu thì người đó cũng không đáp ứng được...). Tất cả đều là những ân tình! Có nhiều người, tuy xa mà vẫn gần...

Ngày mai sẽ là một ngày điên loạn với công việc, sẽ mua bánh sinh nhật đãi mọi người nhân dịp họp đầu năm học của Phòng ở một nơi làm việc mới. Nhớ năm trước, ở Khoa, tắt đèn, trao quà, thổi nến, các em làm mình bất ngờ và cảm động hết sức. Vậy mà 1 năm rồi, đi hay ở, vẫn nên nghĩ về nhau bằng tấm lòng. Phiếu quà tặng của các em đã được biến thành cái áo màu tím cà mà mỗi lần mặc, mình đều nhớ về những năm tháng có nhiều nước mắt nhưng cũng không ít nụ cười.

Công việc hiện tại vẫn yêu thích nhưng lúc nào cũng quay cuồng, có lẽ đó là số phận, là định mệnh.

Tự nhiên nghĩ: không biết cách đây hơn nửa thế kỷ, ba má đã nghĩ gì, đã chuẩn bị ra sao khi mình sắp chào đời???

Giờ đây, hằng năm, đến sinh nhật của các con, mình sẽ viết để ghi nhận những điều mà sau này, các con sẽ không còn ai để hỏi...

23-9-2009

 

2 nhận xét:

  1. Vậy là Gió đoán ra ngày SN của chị rồi nhá ...:)
    Chắc chắn ngày chị sinh ra là ngày hạnh phúc của hai bác chị ạ

    Trả lờiXóa
  2. Cũng chưa biết thế nào em ạ, vì ba má của chị chờ đợi một cậu ấm chứ không phải là cô chiêu như chị, mà thời đó, đâu có siêu âm nên không biết trước trai-gái đâu!

    Trả lờiXóa