Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Trời trở lạnh

 

Do áp thấp, trời mưa và trở lạnh đột ngột, ẩm ướt, khó chịu, thêm đau nhức. Nhưng cũng có chút thú vị, ở miền Nam cũng có mùa đông! Ra đường, phải diện áo lạnh, khăn quàng cổ, đẹp!

Hôm qua, chương trình "Văn hoá trao giải" được phát lại, đây là CT mà mình hài lòng vì anh Thông thì phù hợp hơn những Tiến sĩ khác. Và trong nội dung, mình thẳng thắn, nói chung là "mạnh miệng", tưởng đâu đã bị cắt nhiều đoạn rồi nhưng...may quá, không bị "kiểm duyệt". Nói vậy thì mới nói chứ cái gì cũng nêu rồi bỏ lửng thì mình không thích chút nào!

Đang ấp ủ nhiều đề tài, sẽ trao đổi với đài để tiếp tục thực hiện sau Tết. Còn nợ bài viết: "Bạn gái với nếp sống văn minh nơi công cộng" cho trang web của nhà VHPN. Đang tập hợp tài liệu mà sao chưa thấy hứng thú lắm mặc dù đề tài này cũng là vấn đề quan tâm. Từ bài viết sẽ thành chuyên đề trình bày chiều 5-3-10 tại Nhà VHPN.

Lâu lâu lại phải trả nợ dù không hề vay! Nhưng mình cộng tác lâu rồi, mỗi lần được mời, khó từ chối vì bản tánh mình là như vậy!

Hôm qua đến giờ, Phòng có chuyện rối rắm, chưa tìm được giải pháp tối ưu. Nếu trước đây, với những việc như thế này, chắc là mình băn khoăn, không ăn, không ngủ luôn nhưng năm mới rồi, sẽ phải khác. Mình bình tĩnh hơn, chắc chắn phép mầu không thể có nhưng mỗi người đều phải chịu trách nhiệm và sự bất cẩn nào cũng có giá phải trả mà trách nhiệm lãnh đạo thì cũng không thể chối bỏ được.

Hãy chấp nhận sự thật như nó vốn có.

Cuộc đời là dòng chảy miên man cho đến khi nhắm mắt xuôi tay nên tất cả rồi sẽ qua.....

21-1-2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét