Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Câu chuyện văn hóa

 

Chiều hôm qua đã thu hình xong, giọng vẫn khan nhưng biết làm sao bây giờ? Lần này lại "talk" với Tiến sĩ, số mình như vậy hay sao nhỉ! Ông này nói cũng chân tình nhưng nói nhiều quá làm mình hơi mất hứng nhưng không đến nỗi nào! Nói về chuyện "nhậu" thì mình nhiều trải nghiệm nhưng không muốn lên án nữa (vì quá thừa!) mà muốn nhắc lại văn hoá rượu. Chắc cũng chẳng xao động được lòng ai vì xã hội hiện nay là như vậy rồi! Mình định dẫn một hình đẹp trong dân gian: "Còn trời,còn nước, còn non/Còn cô bán rượu, anh còn say sưa" nhưng ông kia "giành" nói hết rồi nên mình quên luôn!

Tối về chưa buồn ngủ nên xem TV, có đoạn phóng sự giới thiệu cây bần, giờ mới biết nó còn có tên là "thuỷ liễu" nhưng có ai gọi bằng tên này đâu vì "bần" nghe vẫn thân thương, quen thuộc. Hoa bần dễ thương đến lạ kỳ, thấy mấy đứa nhỏ chơi đồ hàng, xắt, gọt mà nhớ ngày xưa quá chừng! Bây giờ mấy đứa cháu nội không chơi trò này, mình vẫn thích mới lạ.

Vào giường, hơn 24g, nghe thêm khoảng 5-7 bản nhạc nữa, vẫn không có dấu hiệu buồn ngủ, suy nghĩ, tâm tư gì nữa đây!? Mối quan hệ đã hoá giải, từ nay về sau, mình sẽ cẩn thận hơn, mình vẫn đợi chờ, mong muốn như vậy mà. Đầu óc rỗng, nghĩ rồi không biết nghĩ gì nữa, đêm im lặng, lòng người thổn thức. Khi ta có chính là lúc đang mất tất cả, có đúng vậy không?

2 viên Mimosa cho giấc ngủ về và cũng không biết đến mấy giờ thì chợp mắt, hơn 5g00, lại thức theo thói quen.

Một ngày mới bắt đầu, tất cả đều mới..........

13-1-2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét