Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Mình là ai vậy? Làm gì bây giờ?

 

Hôm nay tâm trạng quá chán nản, thêm nhiều chuyện bực mình, từ chuyện công việc đến gia đình.

Trong cuộc họp rồi sau khi họp, tự hỏi:"Mình là ai vậy? Làm gì bây giờ đây?" Còn tiếc gì mà chưa xin nghỉ? Nổi nóng hay âm thầm chịu đựng có ý nghĩa gì không? Chỉ có điều thấy trước mắt là mất sức khoẻ, không hứng thú trong cuộc sống. "Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ?", kể ra TN nói cũng đúng.

Buổi trưa nặng nề trôi qua, lại xách xe đi, lại đến chỗ ngồi quen thuộc, nhưng không làm được việc gì cho ra hồn?

Mình sống hơn nửa đời người rồi sao vẫn không bình tâm?

Mình lười suy nghĩ hay không dám dứt khoát? Hiểu rồi, đó là một trong những nỗi sợ hãi của người phụ nữ mà mình đã có lần nói đến:"Sợ sự thay đổi!". Sợ không làm việc nữa thì thời gian dài đến vô tận, sợ bị mọi người quên lãng, sợ cuộc sống này vô vị...Ôi, sao sợ nhiều thứ quá vậy, hễ đi làm thì không tránh khỏi những bực mình mà mình thì "tham, sân, si " nhiều quá nên cứ mãi bận lòng.

Tự mình phải biết mình muốn gì chứ? Đâu còn trẻ trung gì nữa.

Hôm nay, một ngày buồn, không có một cánh tay dang, không có một nụ cười ấm áp để mà chia sẻ và...vẫn còn đó, nỗi buồn!

06-8-2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét